కర్మ, ఫలితం, ఋణాను బంధము!

 

కర్మ, ఫలితం, ఋణాను బంధము!

తెలిసీ తెలియక చేసే తప్పులు కూడా బంధాలు అవుతాయి..

[ మనిషికుండవలసిన లక్ష్యం! = https://youtu.be/laB5lI-sf2Q ]

ఇతరులతో పూర్వజన్మలో మనకు గల ఋణాను బంధాలు తీర్చుకోవడానికే, ఈ జన్మలో భార్యగా, భర్తగా, సంతానంగా, తల్లిదండ్రులుగా, మిత్రులుగా, నౌకర్లుగా, ఆవులు, గేదెలు, కుక్కలు, ఇలా ఏదో ఒక రకమైన సంబంధంతో మనకి తారస పడుతుంటారు..

ఆ ఇచ్చి పుచ్చుకునే ఋణాలు తీరగానే దూరమైపోవడమో, మరణించడమో జరుగుతుంది. ఈ విషయాన్ని మనం చక్కగా అర్థం చేసుకో గలిగితే, మన జీవిత కాలంలో మనకి ఏర్పడే సంబంధాల మీద మోజు కలుగదు..

ఇతర జీవులతో మన ఋణాలు ఎలా ఉంటాయంటే..

మనం పూర్వ జన్మలో ఒకరి నుంచి ఉచితంగా ధనంగానీ, వస్తువులుగానీ తీసుకున్నా, లేదా ఉచితంగా సేవ చేయించుకున్నా, ఆ ఋణం తీర్చుకోవడానికి, ఈ జన్మలో మన సంపాదనతో పోషించబడే భార్యగా, సంతానంగా, మనతో సేవ చేయించుకునే వారి గానూ తారసపడతారు.

ద్వేషం కూడా బంధమే.. పూర్వజన్మలో మన మీద గల పగ తీర్చుకోవడానికి, మనల్ని హింసించే యజమానిగా, లేదా సంతానంగా, ఈ జన్మలో మనకి వారు తారసపడవచ్చు..

మనం చేసిన అపకారానికి ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి, ఈ జన్మలో శత్రువులుగానో, దాయాదులుగానో, ఏదో ఒక రకంగా, మనకు అపకారం చేసే వారిగా ఎదురవుతారు..

మనం చేసిన ఉపకారానికి బదులుగా ఉపకారం చేయడానికి, ఈ జన్మలో మిత్రులుగానో, సహాయకులు గానో, ఎదురవుతారు..

[ నిజమైన సంపద! = https://youtu.be/sX5tx83D7Ww ]

ఉదాహరణకు, ఒక జరిగిన కథ..

కొల్లూరు లోని మూకాంబికా తల్లి ఆలయం దగ్గర అడుక్కునే ఒక కుంటి బిచ్చగాడు, ఉదయం ఆరు నుంచి, రాత్రి పది గంటల దాకా, గుడి పక్కన బిచ్చం అడుక్కుంటూ ఉండేవాడు. ఆ వృత్తిలో నెలకి పదివేలకు పైనే సంపాదించేవాడు.

కానీ, తను సౌకర్యవంతమైన జీవితం గడిపితే బిచ్చం వేయరని, సాధారణ జీవితం గడుపుతూ, రోడ్డు పక్కన ఎవరి పంచనో పడుకుంటూ, మూకాంబికా తల్లి ఆలయంలో పెట్టే ఉచిత భోజనాన్ని తింటూ, చిరిగిన దుస్తులు ధరిస్తూ ఉండేవాడు.

తన సంపాదనతో, ఇద్దరు కొడుకులను ఎం.బీ.బీ.ఎస్ చదివిస్తున్నాడు.

ఒకసారి మూకాంబికా తల్లి దర్శనానికి వచ్చిన ఒక మహానుభావుడు ఆ బిచ్చగాడిని చూసి, ఇలా చెప్పాడు. పూర్వజన్మలో ఇతను ఇద్దరు వ్యక్తుల దగ్గర డబ్బులు తీసుకుని, వాళ్లు చాలా బాధలో ఉన్నప్పుడు, ఇతను ఇవ్వగలిగే స్థితిలో ఉండి కూడా ఇవ్వలేదు. అందుకే, ఈ జన్మలో తాను కష్టపడి సంపాదిస్తూ వున్నా, తాను బాధలు పడుతూ, వాళ్లను చదివిస్తూ, వాళ్ల రుణాన్ని తీర్చుకుంటున్నాడు. అని..

అంతే కాక, మనకు తెలిసీ తెలియక చేస్తున్న చిన్న చిన్న తప్పులు కూడా, మనకు బంధాలవుతాయని నిరూపించే ఒక కథ..

ఒకసారి మహర్షి బస చేసిన అతిథి గృహం బయట ఉన్న చెత్తకుండీలో, తిని పారేసిన విస్తరాకుల కోసం, అనాథ బాలలు వీధి కుక్కలతో పోట్లాడుతున్నారు.

అది చూసిన కొందరు భక్తులు బాధగా స్వామిని అడిగారు.. 'స్వామీ, ఈ దారుణ పరిస్థితికి కారణం ఏమిటి? అని..

'ఈ పిల్లలంతా, వారి గత జన్మలో ఆహార పదార్థాలను అధికంగా దుర్వినియోగం చేశారు.. అందుకే వారు ఈ జన్మలో, ఆహారం కోసం పరితపిస్తున్నారు..' అని స్వామి జవాబు చెప్పారు..

'నీటిని దుర్వినియోగం చేస్తే, ఎడారిలో పుడతారు. ఏ వనరులను దుర్వినియోగం చేసినా, దాని ఫలితాన్ని తప్పక అనుభవించాల్సి ఉంటుంది' అన్నారు మహర్షి..

ఒకమారు శ్రీ విద్యా ప్రకాశానందగిరి స్వామి వారు బందరుకి వెళ్తూ, గురువైన శ్రీ మలయాళ స్వామి వారి అనుమతి తీసుకుని వెళుతూ ఉంటే, ఆయన వెనక్కి పిలిచి, నీ చేతి సంచి ఏది? అని అడుగగా, పక్కనున్న మిత్రుడి చేతిలో ఉందని చెప్పారు..

అప్పుడు మలయాళ స్వామి వారు, 'నువ్వు మోయగలిగి ఉండి, ఈ జన్మలో నీ మిత్రుడి చేత సంచీని మోయిస్తే, వచ్చే జన్మలో నువ్వు అతని బియ్యం బస్తాను మోయాల్సి ఉంటుంది' అని అన్నారు.

ఇలాంటివి మనము తెలిసీ తెలియక చాలా చేస్తూ ఉంటాం.. మనం ఇతరుల నుంచి మొహమాటం చేతనో, మర్యాదకో, కృతజ్ఞత గానో, గౌరవంతోనో, లేదా మరే ఇతర కారణాల ద్వారానో, ఉచితంగా స్వీకరించిన వన్నీ, కర్మ బంధాలై, జనన మరణ చక్రంలో మనల్ని బంధిస్తాయి..

కొత్త వాళ్ల నుంచి పెన్ను లాంటి వస్తువులను తీసుకోవడం, మన పెట్టె లాంటివి మోయించడం, పక్క వాళ్ళు షాప్ కి వెళ్తుంటే, నాకు ఫలానాది తీసుకురా అని చెప్పడం, ఇలాంటివి అనేక సందర్భాల్లో, ఇతరుల సేవలను ఉచితంగా తీసుకుంటాం. అవి కర్మ బంధాలవుతాయని తెలియక, మన జీవితకాలంలో చేసే ఇలాంటి వేలకొద్దీ కర్మబంధాల్లో చిక్కుకుపోతుంటాము..

ఆరడుగుల తాచుపాము విషం ఎంత ప్రమాదకరమో, అలాగే, అంగుళం తాచుపాము విషం కూడా అంతే ప్రమాదకరం.. అలాగే కర్మ ఎంత పెద్దదైనా, చిన్నదైనా, దాని ఫలితం దానికి ఉండి తీరుతుంది తప్ప, మాయం కాదు..

ఒకతను వెళ్తూ, ఓ చోట కొందరు రక్షక భటులు ఓ దొంగను చుట్టుముట్టడం చూశాడు. మరికొంత దూరం వెళ్ళాక, ఓ రాజు చుట్టూ కూడా ఉన్న కొంతమంది రక్షక భటుల్ని చూశాడు. అతను ఆగి, రాజుని సందేహంగా అడిగాడు. 'రాజా! దొంగ చుట్టూ ఇలాగే రక్షక భటులున్నారు. మీ చుట్టూ కూడా రక్షక భటులున్నారు. ఆ దొంగకీ, మీకూ గల తేడా ఏమిటీ?'

అందుకా రాజు నవ్వి జవాబు చెప్పాడు. 'తన చుట్టూ రక్షక భటులున్న ఆ దొంగ, బంధితుడు. అతను పారిపోకుండా, వాళ్ళు కాపలా ఉన్నారు. నేను స్వేచ్ఛగల వాడిని. ఈ రక్షక భటులు, నన్ను కాపాడటానికి, నా చుట్టూ ఉన్నారు. నేను వెళ్ళిపొమ్మంటే వెళ్ళిపోతారు'. ఆ రక్షక భటులు కర్మలు. దొంగ చుట్టూ పారిపోకుండా ఉండి, అతని నేరాలకి తగిన శిక్ష పడేలా చేసే రక్షక భటులు, స్వార్ధ కర్మల్లాంటి వారు. స్వార్ధ కర్మలు మనల్ని బంధిస్తాయి. కానీ, రాజు చుట్టూ ఉన్న రక్షక భటులు, నిస్వార్ధ కర్మల్లాంటి వారు. నిస్వార్ధ కర్మలు, మనిషిని రక్షిస్తాయి తప్ప, బంధించవు.

త్వరగా పెరిగే ఓ లత, ఓ కొబ్బరి చెట్టు కాండాన్ని అల్లుకుని, ఆ కొబ్బరి చెట్టుతో గర్వంగా చెప్పింది. 'చూడు, నేను ఎంత త్వరగా పెరిగి, నిన్నంతా అల్లుకున్నానో? మరి నువ్వో? ఓ అంగుళం కూడా పెరగలేదు'..

ఆ కొబ్బరి చెట్టు చిన్నగా నవ్వి జవాబు చెప్పింది. 'వేలకొద్దీ లతలు నాతో ఇదే మాటన్నాయి. గాలి తాకిడికి అవి వెళ్ళిపోయాయి. నేను మాత్రం బలంగా ఇక్కడే ఉన్నాను.'

[ పరిపూర్ణ జీవితం! = https://youtu.be/yt7pEUOPVcw ]

హిందూ సనాతన ధర్మం, ఆ కొబ్బరి చెట్టులాంటిది. అలాంటి హిందూ మతానికి, కర్మ-జన్మలు మూలస్ధంభాలు..

ధర్మో రక్షతి రక్షితః!

Post a Comment

© Copyright Maheedhar's Planet Leaf | Designed by OddThemes